Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Ăn tinh bột nghệ có nóng không ?

Chào các bạn, sáng nay bạn Đào Kim Thoa ( Nam Sách - Hải Dương ) , có mail cho chuyên mục hỏi đáp của  " Tinh Bột Nghệ Thanh Thủy " để hỏi về một nội dung khá hay đó là : Ăn tinh bột nghệ vàng có nóng không thưa anh /chị  ?
Trả Lời :
 - Bạn Thoa thân mến, trong thư bạn có viết : bạn năm nay 30 tuổi , bạn mới sinh cháu thứ 2 cách đây 4 tháng, vì mang bầu lần hai , nhà có điều kiện nên bạn ăn uống " mạnh bạo " , do đó da bụng bạn đang bị dạn , mặ khác da mặt bạn xuất hiện một ít nốt nám , bạn cso chia sẻ rằng đang hơi mất tự tin với những biểu hiện đó , cũng như đang muốn tìm một phương pháp " xử lý triệt để vấn đề trên " . Vâng chúng tôi hiểu suy nghĩ là mong muốn của bạn, và bạn cũng cho biết là đang dùng nghệ để ăn, bôi hàng ngày nhưng kết quả chưa khả quan lắm và muốn dùng thử tinh chất nghệ vàng để trị các vết rạn da cũng như nám tuy nhiên bạn bạn lại băn khoăn " Ăn tinh bột nghệ liệu có nóng không , vì bạn sợ nổi mụn .
- Thưa bạn Thoa, một đặc tính nổi của củ nghệ là làm lành các vết thương ,  nhất là khi nó đang lên da non , còn trường hợp của bạn là xử lý vết dạn da , tuy hai câu chuyện nghe hơi khác nhau nhưng lại có chung một nhóm tác nhân rất tốt " nhóm chất Curcumin " đó bạn . Với củ nghệ khi bạn ăn hoặc thoa lên vùng bị nám hoặc, bị rạn da thì có nhiều nhựa nghệ , tinh dầu nghệ có tính nóng nên bạn cảm nhận thấy điều ngay rất nhanh. Tuy nhiên tôi quay lại ý chính của câu hỏi của bạn : Tính chất của tinh bột nghệ nguyên chất là không nóng, nó có tính mát và làm đẹp rất tốt, trong trường hợp của bạn bạn mới sinh ăn tinh bột nghệ thì càng tốt cho cơ thể vì nó được xem là bổ máu và nhất là làm đẹp cho sản phụ . Tôi xin chia sẻ với bạn , bạn nên uống là tốt nhất , vì để ăn tinh bột nghệ bạn sẽ dần quen vị với nó thì mới dễ ăn, còn trong trường hợp bạn muốn nấu nên để ăn thì tôi khuyên là không nên , vì nấu nên rồi tác dụng tốt của curcumin sẽ bị giảm đi .
Vậy nên bạn yên tâm sử dụng tinh bột nghệ trong uống, ngoài đắp hoặc thoa mà không sợ nóng hay nổi mụn nhé , có gì thắc mắc bạn cứ liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua email hoặc diện thoại trực tiếp .
Tinh bột nghệ Thanh Thủy, xin chúc các bạn một ngày tốt lành !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét