Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Củ nghệ và Hành tây giúp ngăn ngừa ung thư

Chào quý vị và các bạn , thật là vô cùng ngạc nhiên nếu bạn biết rằng gần đây các nhà y khoa trên thế giới đã có rất nhiều phát hiện thú vị về tác dụng của Nghệ và Hành Tây trong việc phòng chống bệnh ung thư . Hôm nay Tinh Bột Nghệ Thanh Thủy xin hân hạnh giới thiệu với quý vị chi tiết thông tin thú vị kể trên nhé ! 
   Curcumin, một phytonutrient được tìm thấy trong củ nghệ cà ri cay, và quercitin, một chất chống oxy hóa trong hành, giảm cả về kích thước và số lượng các tổn thương tiền ung trong đường ruột của con người, cho thấy nghiên cứu được công bố trên số ra tháng 8 năm 2006 của Clinical Gasteroenterology và Gan.
 

  Năm bệnh nhân với một hình thức thừa kế của polyp tiền ung thư trong ruột thấp hơn được gọi là u tuyến gia đình polyposis (FAP) được điều trị với liều thông thường của curcumin và quercetin trên trung bình là sáu tháng. Số lượng trung bình của khối u giảm 60,4%, và kích thước trung bình của các polip mà đã phát triển các giảm 50,9%.

  FAP chạy trong gia đình và được đặc trưng bởi sự phát triển của hàng trăm polyp (u tuyến đại trực tràng) và, cuối cùng, ung thư ruột kết. Gần đây, không steroid thuốc chống viêm (NSAIDs như aspirin, ibuprofen) đã được sử dụng để điều trị một số bệnh nhân có tình trạng này, nhưng những loại thuốc này thường tạo ra tác dụng phụ đáng kể, trong đó có những vết loét đường tiêu hóa và chảy máu, theo nhà nghiên cứu dẫn đầu Francis M. Giardiello, MD, tại Khoa Tiêu Hóa, Đại học Johns Hopkins.

  Nghiên cứu quan sát trước đó trong quần thể tiêu thụ một lượng lớn cà ri, cũng như nghiên cứu động vật, đã mạnh mẽ đề nghị rằng curcumin, một trong những thành phần chính trong món cà ri châu Á, có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và / hoặc điều trị ung thư trong ruột thấp hơn. Tương tự như vậy, quercetin, một chất chống oxy hóa flavonoid được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm đó bao gồm hành, trà xanh và rượu vang đỏ, đã được chứng minh để ức chế sự tăng trưởng của các dòng tế bào ung thư đại tràng ở người và các tế bào ruột bất thường ở động vật.
 
 
Trong nghiên cứu này, một sự giảm số lượng polyp đã được quan sát trong bốn trong số năm bệnh nhân ở ba tháng và bốn của bốn bệnh nhân tại sáu tháng.

Mỗi bệnh nhân nhận curcumin (480 mg) và quercetin (20 mg) uống 3 lần mỗi ngày trong 6 tháng. Mặc dù số lượng quercetin là tương tự với những gì nhiều người dân tiêu thụ hàng ngày, các chất curcumin tiêu thụ là hơn sẽ được cung cấp một chế độ ăn điển hình vì nghệ chỉ chứa trung bình 3-5% curcumin theo trọng lượng.

 Trong khi chỉ đơn giản là tiêu thụ cà ri và hành tây có thể không phải là kịch tính một hiệu ứng như được sản xuất trong nghiên cứu này, nghiên cứu này rõ ràng chứng minh rằng việc sử dụng tự do của bột nghệ và hành tây có thể đóng một vai trò bảo vệ chống lại sự phát triển của ung thư đại trực tràng. Và nghệ không phải chỉ được sử dụng trong các món cà ri. Gia vị này là ngon trên táo xào khỏe mạnh, lành mạnh và súp lơ hấp và / hoặc đậu xanh và hành tây. Hoặc, với một, dip-calorie thấp hương vị phong phú, thử thêm một số bột nghệ và hành khô vào sữa chua kem.
 
    Nói tóm lại qua những thông tin hữu ích và nghững phân tích, khảo sát , hay thí nghiệm trên đã nói nên hiệu quả to lớn của Curcumin một hoạt chất rất quý trong của nghệ và những thành phần tốt của hành tây .
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét