Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Cách giảm béo của các cung nữ thời xưa ?

Chào cả nhà, hôm chủ nhật vừa rồi, bạn Liễu ở Phú Xuyên - Hà Nội có gửi tới chuyên mục " Câu Chuyện Làm Đẹp - Tinh Bột Nghệ Thanh Thủy " một kinh nghiệm rất hay mà chính bạn sưu tập được trên " tờ báo cũ ". Bạn có mail cho chúng tôi , trong đó có đoạn việt " Em trước đây cũng bị béo , sau khi sinh cháu đầu lòng , em tăng thêm 15 kg, đi ra đường ai cũng không nhận ra và đều "trợn mắt, há mồm" . Tình cờ em đọc được bào báo nói về cách giảm cân làm đẹp của cung nữ , vào chia sẻ mong mọi người có thể tham khảo được thông tin hay :
 
"Chắc chẳng nơi nào quan trọng việc giữ dáng như các phụ nữ trong cung đình xưa. Công cuộc giữ dáng của họ luôn được thực hiện nghiêm khắc thậm chí còn hơn các phụ nữ ngày nay. Nhưng với những kiến thức giới hạn, họ đã thực hiện những cách giảm béo nào để có được những mỹ nhân lưu danh như vậy?
Thời xưa, những nữ nhân trong hậu cung rất quan trọng việc giữ dáng để luôn xinh đẹp. Vì vậy, họ luôn có những bí quyết làm đẹp rất hay mà được lưu truyền qua nhiều thế hệ.Vì để đảm bảo những thân hình mềm mại, “liễu yếu đào tơ” cách giảm béo chủ yếu của họ là dựa vào thức ăn."
 
Tỏi ngâm giấm là cách giảm béo chính của các phụ nữ trong hậu cung. Họ cho rằng ăn 2 đến 3 nhánh tỏi ngâm dấm sau khi dùng bữa sáng và tối sẽ giúp vòng eo sẽ nhỏ lại. Do vậy, đã từng có thời gian tỏi ngâm giấm là báu vật của các cung nữ. Tỏi có tác dụng giảm cân rất tốt. Ngoài ra, tỏi còn có rất nhiều tác dụng khác nhau như có lợi cho tiêu hóa, chống lão hóa rất tốt và thanh lọc cơ thể.  Ngày nay, bạn cũng có thể thực hiện cách  giảm béo này rất đơn giản. Chỉ cần bóc sạch tỏi rồi cho vào 1 lọ có nắp đậy rồi đổ dấm lên ngập tỏi và bảo quản trong tủ lạnh. Sau 1 tuần thì trong lọ tỏi sẽ có váng trên bề mặt, bạn đổ hết dấm cũ và váng bẩn đi rồi đổ dấm mới và lại bảo quản trong tủ lạnh đến khi tỏi chín là dùng được.
Một trong những cách giảm béo được truyền tay nhau của phụ nữ trong hậu cung chính là sử dụng tỏi giâm giấm và mè đen. Thậm  chí đến nay dấm và mè đen vẫn còn được sử dụng rất phổ biến.

Để giảm béo thì bạn rang thơm mè đen rồi trộn với 3g trà xanh. Mỗi ngày bạn lấy 1 chút mè đen, đổ vào 300 đến 500ml nước và đun sôi. Khi nước sôi thì đun nhỏ lửa khoảng 10-15 phút là được món trà mè đen. Uống trà mè đen mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm béo hiệu quả.

Sưu tập và chia sẻ : Tinh Bột Nghệ Nguyên Chất - Thanh Thủy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét