Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Phương pháp dùng tinh bột nghệ chữa đau dạ dày

Phương pháp dùng  tinh bột nghệ chữa đau dạ dày theo dân gian. Từ ngàn đời nay ông cha ta đã có nhưng kinh nghiệm vô cùng quý báu được đúc rút thành những bài thuốc trị đau dạ dày trong đó có bài thuốc , dùng tinh bột nghệ phòng trị đau dạ dày nức tiếng gần xa được nhiều người tin dùng và cho thấy hiệu quả rõ dệt !
    Đau dạ dày là một bệnh khá phổ biến trong cộng đồng và bao đời nay. Trong dân gian có nhiều bài thuốc hay chữa dứt điểm được căn bệnh thường gặp dễ tái phát này.Tuy nhiên, những bài thuốc dân dã không phải “thang thuốc” nào cũng trị đúng bệnh mà có những bài thuốc bị… lạc đường, thậm chí nguy hiểm khi đau bệnh này mà uống thuốc kia!

   
Dưới đây là một vài quan niệm nhầm lẫn về thuốc Nam khi chữa dạ dày thông qua sự hướng dẫn, trả lời của DS Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

*****. 
Người ta thường nói nghệ đen (tán thành bột) trộn với mật ong chữa bệnh viêm, loét dạ dày hay hơn cả nghệ vàng, có đúng không? Bột nghệ đen và nghệ vàng chữa dạ dày vị nào hay hơn?
- 
Tinh bot nghe vàng có tác dụng chống loét dạ dàygiảm tiết dịch vị và nhờ tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa loét dạ dày do thừa dịch vị. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày.

- Bột Nghệ đen có tác dụng phá ứ tiêu tích mạnh nên không được dùng cho phụ nữ có thai, dùng nghệ đen chữa bế kinh, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, ăn uống khó tiêu, đầy bụng, nôn mửa Những thực phẩm “khó tiêu hóa” đối với dạ dày. Về hiệu quả thì tinh bột nghệ vàng tốt vá phù hợp với việc trị bệnh đau dạ dày.
 Tinh bột nghệ Thanh Thủy chúc bạn sớm khỏi đau dạ dày

0 nhận xét:

Đăng nhận xét