Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Tinh chất nghệ - Curcumin tin vui cho người bệnh viêm khớp !

 Tinh bột nghệ - Curcumin tin vui cho người bệnh viêm khớp !
   Bệnh thoái hoá khớp, bệnh viêm khớp, đau nhức xương khớp... là những bệnh phổ biến nhất hiện nay. Bệnh không chỉ phổ biến ở người cao tuổi, mà cả những người lao động chân tay, hay những nhân viên công sở, v.v... Hơn nữa, người bệnh càng bị đau, lại càng sợ cử động dẫn đến các khớp trở nên tê cứng, và bệnh mỗi ngày thêm nặng. Điều này tạo nên “cái vòng luẩn quẩn” mà nếu thiếu cảnh giác và không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường.
 
         
 
   Với đặc tính dai dẳng và dễ tái phát, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, loãng xương và bệnh gút - những bệnh lý thường gặp nhất về xương khớp - đang hành hạ hàng triệu con người. Vậy nguyên nhân nào gây ra các bệnh về khớp, có cách nào phòng trị bệnh này hiệu quả, an toàn không?
 Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp, bệnh thoái hoá khớp
 Bệnh thoái hóa khớp là bệnh khá phổ biến ở VN, nhất là người già và  nữ giới ở độ tuổi từ 30 trở lên. Thông thường nguyên nhân của bệnh thoái hóa khớp là do quá trình bào mòn tự nhiên của khớp xương,do lao động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như miền Bắc Việt Nam
    Viêm khớp là một trong những bệnh lý mạn tính, nhất là ở người già. Bệnh chiếm khoảng 85% ở người trên 60 tuổi. Khía cạnh nổi bật nhất của bệnh là sự phá hủy dần dần các sụn khớp. Các mô đệm của khớp xương bị bào mòn , gây viêm sẽ dẫn đến chứng sưng, nóng, đỏ, đau nhức và làm giảm khả năng vận động của người bệnh.
 Điều trị bệnh viêm khớp, thoái hoá khớp
     
Hiện nay điều trị bệnh viêm khớp chủ yếu là dùng các thuốc điều trị hỗ trợ nhằm làm giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh (sưng, nóng, đỏ, đau) . Các thuốc loại này gồm có thuốc kháng viêm non-steroid, thuốc giảm đau (chủ yếu là acetaminophen), Các thuốc kháng viêm thường có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh nhanh chóng nhưng  gây ra rất nhiều biến chứng và tác dụng phụ như làm viêm loét dạ dày,xuất huyết tiêu hóa, tích tụ độc tố trong gan thận gây tình trạng giảm trí nhớ, mệt mỏi, trầm cảm cho người sử dụng.
 
     Do dó, để điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả các nhà khoa học đã và đang nghiên cứu nhằm tìm ra các hoạt chất mới có nguồn gốc thiên nhiên và phương pháp kết hợp các hoạt chất một cách tối ưu nhằm tạo ra các chế phẩm vừa có khả năng ngăn chặn các chất trung gian gây viêm và hạn chế các tác động phá hủy sụn khớp của các chất này vừa có tác dụng giảm đau nhanh, hiệu quả và an toàn cho người bệnh.
 
Curcumin - Tinh chất nghệ điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả, an toàn
 
 Curcumin là một hoạt chất được chiết xuất từ củ nghệ vàng, cứ 20 – 25 kg nghệ củ mới  xuất được 1kg Curcumin ( hay được biết đến với cái tên tinh chất nghệ). Ngoài ra công nghệ chiết xuất này loại bỏ được các tạp chất gây hại cho cơ thể ở nhựa và vỏ củ nghệ. Theo Đông y, củ nghệ vàng còn có tên gọi là Khương Hoàng, vị cay, đắng, tính bình có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, tán ứ, giảm đau …
Tinh bot nghe Thanh Thủy chúc các bạn vui khỏe mỗi ngày .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét