Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Bạn từng thử Ốc nhồi nấu chuối đậu và nghệ ?

Hôm trước mình được dì ở quê mang nên cho ít quà, hăm hở ra đón dì ở ngoài Ga Hà Nội về , thấy dì sách nhiều đồ mình cũng ái ngại, lên chơi với con cháu mà mang theo nhiều quà tuy mộc mạc nhưng lại thấm đượm tình quê hương . Đặc biệt Dì hôm ấy tận tay đòi vào bếp nâu món đạc biệt "  Ốc nhồi nấu chuối đậu và nghệ " . Lúc Bắc nồi chuối đậu ra mình thấy mùi thơm hấp dẫn của những loại rau như : tía tô, hành, rau răng cưa ... Và một màu vàng  hấp dẫn từ củ nghệ , khi ăn thử thì ngon thôi rồi . 
Đó là chia sẻ của bạn Mai Lan " Phùng Chí Kiêm - Cầu Giấy - Hà Nội", hôm nay Tinh bột nghệ Thanh Thủy cùng các bạn vào bếp xem cách nấu món ngon này nhé :
 
  Nguyên liệu
- Ốc nhồi 1kg hoặc ốc vặn
- 3 miếng đậu mơ
- 200g thịt ba chỉ
- 3 quả chuối xanh
- Nghệ , tỏi, tía tô, lá nốt, hành lá
- Mẻ, mắm tôm, gia vị
 
Chế biến
- Ốc  sau khi mua thêm chút ớt tươi vào ngâm mấy tiếng cho nhả hết bẩn. Rửa sạch cho vào nồi luộc lên. Dùng dao chặt chôn ốc (ốc nhồi) rồi vẩy nhẹ tách phần thịt ốc ra, bỏ dải phân cuối đuôi ốc ra rồi nhẹ nhàng rửa sạch lại. 
- Chuối xanh bóc vỏ, ngâm nước muối cho chuối không bị xám khoảng 30 phút rồi cho vào nồi luộc sơ. Đập giập một chút nghệ tươi cho vào nồi nước luộc chuối để chuối có màu vàng đẹp mắt
- Thịt ba chỉ rửa sạch thái con chì, ướp chút gia vị rồi cho vào chảo đảo vàng cháy cạnh rồi xúc ra bát
- Đậu phụ xắt miếng vừa ăn, cho vào chảo rán vàng
- Cho tỏi vào chảo phi thơm. Cho ốc chuối đậu cùng thịt ba chỉ vào đảo đều, nêm gia vị, đảo nhẹ tay để ngấm đều gia vị.
- Thêm nước ốc hoặc nước ninh xương vào đun sôi, hớt hết bọt. Pha bột năng với một chút nước rồi từ từ cho vào nồi canh cho tới khi hơi sánh là được.
- Cho mẻ, mắm tôm vào, nêm nếm gia vị vừa ăn
- Múc ốc chuối đậu ra bát, rắc tía tô, lá nốt, hành lên trên, ăn khi còn nóng
Vị ngậy của thịt ba chỉ kết hợp với vị bùi của chuối xanh, ốc giòn, đậu xốp, hòa quện trong nước canh, mùi thơm đặc trưng của tía tô, lá nốt, ăn nóng ngon ơi là ngon!
 
Sưu tập : Tinh Bột Nghệ Thanh Thủy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét