Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Tính chất quý của nghệ trong mắt nhà khoa học

Xin chào quý khách hàng , hôm nay Tinh bột nghệ Thanh Thủy có tổng hợp được một lọat thông tin rất hữu ích của Tiến Sĩ  Weil , một chuyên gia cao cấp về Dinh dưỡng học và sức khỏe con người, Đại Học Harward Mỹ  mời quý vị tham khảo .
 Nghệ là một loại gia vị làm từ rễ của cây Curcuma longa. Nó được sử dụng cho mục đích ẩm thực và dược liệu, cũng như những thẩm mỹ: màu vàng cam rực rỡ của nó đã được sử dụng như một loại thuốc nhuộm trong nhiều thế kỷ. Một người họ hàng của gừng, nó thuộc họ Zingiberaceae và là một thành phần chính trong món cà ri Ấn Độ, cho mù tạt Mỹ hue vàng sáng của nó, và là một gia vị dược liệu được biết đến với tác dụng chống viêm của nó.
Có nguồn gốc ở miền nam Ấn Độ và Indonesia, nó là một gia vị được biết đến rộng rãi và được kính trọng trên khắp châu Á và Trung Đông, nơi mà nó đã được thu hoạch hơn 5.000 năm. Buôn Ả Rập mang nghệ đến châu Âu vào thế kỷ 13, và việc sử dụng nó, cả hai thuốc và ẩm thực, đã lan sang phương Tây. Nó bây giờ được sản xuất thương mại ở Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc và Đài Loan.
Là một loại dược thảo, củ nghệ được đánh giá cao vì tính chất tự nhiên, không độc, chống viêm và chống oxy hóa của nó. Trưởng thành phần hoạt động của nó là curcumin, trong đó có khả năng trung hòa các gốc tự do. Bằng miệng, nghệ có thể giảm nguy cơ rối loạn viêm nhiễm bao gồm viêm khớp và đau khớp, kích thích sự thèm ăn và làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm gan, gan và túi mật điều kiện, và vàng da. Nó cũng có thể hữu ích trong việc giải quyết cơn đau đầu, trầm cảm, và các triệu chứng của cảm lạnh thông thường.
Củ nghệ được coi là đặc biệt hữu ích cho các vấn đề tiêu hóa, bao gồm cả điều kiện viêm ruột như bệnh tật và viêm loét đại tràng của Crohn, ngay cả khi dùng với số lượng khiêm tốn như số lượng trong một món cà ri. Curcumin có tác dụng làm giảm cholesterol, và có thể giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol, mà có thể có tác dụng bảo vệ ở những người có bệnh động mạch vành và xơ vữa động mạch.
Tại chỗ, nghệ có thể được áp dụng để giải quyết một loạt các điều kiện da và vết thương nhiễm khuẩn, vết thâm tím, nấm ngoài da và viêm miệng.
Củ nghệ đáng được chú ý đặc biệt trong bối cảnh các điều kiện cụ thể như một số loại ung thư và bệnh Alzheimer. Hoạt động chống oxy hóa Các nghiên cứu đã cho rằng chất curcumin của có thể cung cấp các đặc điểm sau:

bảo vệ chống lại các gốc tự do trong ruột, do đó có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư ruột kết và phá hủy các tế bào ung thư đột biến để giúp ngăn chặn sự lây lan của họ trên khắp cơ thể đông thời gián đoạn của quá trình hình thành khối u ở mô nhất định.
Ngoài ra, các nghiên cứu dịch tễ học đã liên kết tiêu thụ bột nghệ để giảm tỉ lệ ung thư phổi và ung thư ruột, tuyến tiền liệt thấp hơn và vú. Nó có thể ngay cả giảm nguy cơ phát triển bệnh bạch cầu của thời thơ ấu.

Về bệnh Alzheimer, bằng chứng dịch tễ học cho thấy củ nghệ có thể làm giảm nguy cơ này và các bệnh thoái hóa thần kinh khác. Quần thể ăn nghệ thường xuyên có mức độ rất thấp của bệnh Alzheimer, có thể do hành động của curcumin chống lại các gốc tự do, là một yếu tố quan trọng trong sự thoái hóa thần kinh liên quan đến tuổi. Một thành phần hoạt chất trong củ nghệ, bisdemethoxycurcumin, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch ở bệnh nhân Alzheimer, thúc đẩy việc thanh toán bù trừ các mảng amyloid beta trong não mà là đặc trưng của bệnh.
Về mặt dinh dưỡng, nghệ là một nguồn tuyệt vời của cả sắt và mangan cũng như một nguồn cung cấp vitamin B6, chất xơ và kali.
Củ nghệ nên được sử dụng thận trọng ở những người có bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) và những người đang lên kế hoạch cho cuộc phẫu thuật như số lượng lớn bột nghệ có thể làm tăng thời gian chảy máu. Thảo luận với thầy thuốc của bạn.
Như một gia vị ẩm thực, nghệ có thể được thêm vào thực phẩm để cung cấp cho một hương vị sâu khác nhau như được mô tả như ấm áp, cay và đất. Một muỗng cà phê có thể thêm một chiều hướng hoàn toàn mới để thức ăn bao gồm gạo; trái cây và rau quả như táo, súp lơ xanh hoặc đậu xào; dips sữa chua; đậu lăng và các loại đậu khác; và trộn salad.
nó được sử dụng trong thực phẩm Bắc Mỹ như bánh mì và bơ dưa chua, phô mai và bơ. Trên thế giới, nó là một loại gia vị phổ biến trong các món ăn đặc trưng gà, dừa, khoai tây, đậu, đậu lăng, tương ớt và gia vị, súp và thậm chí cả món tráng miệng.
Tiến sĩ Weil nói về nghệ:
 Từ lâu tôi đã đề nghị uống trà bột nghệ. Nó là một thức uống phổ biến ở Okinawa, và có lẽ là một trong những lý do đó tuổi thọ dài hơn có hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Để làm cho nó, đem bốn ly nước đun sôi; thêm một muỗng cà phê bột nghệ mặt đất, giảm đến một hơi sôi trong 10 phút; căng trà qua một cái rây mịn vào một chén, thêm mật ong hoặc chanh để hương vị.
 Khi mua, chọn củ nghệ khô hơn là bột cà ri cho nồng độ cao nhất của curcumin. Lưu trữ trong một hộp gắn kín tránh ánh sáng và nhiệt cho đến sáu tháng. Rễ củ nghệ tươi cũng có sẵn - tìm kiếm một khác biệt, rễ sâu màu cam và lưu trữ trong tủ lạnh trong vài tuần.
 Khi sử dụng bột nghệ, hãy cẩn thận về màu sắc của nó: nó có thể dễ dàng vết bàn tay, bàn và thớt. Ngay lập tức rửa bất cứ chạm nghệ khu vực, và cân nhắc việc đeo găng tay để tránh bị vấy bẩn bàn tay và các ngón tay của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét