Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Củ nghệ chứa hợp chất hoạt tính sinh học có dược tính mạnh mẽ

Thưa quý vị và các bạn, không chỉ ở Việt Nam cây nghệ và củ nghệ trở lên thông dụng và được dùng rộng rãi trong gia vị , thực phẩm , y, dược học mà nhiều nước trên thế giới rất ưa thích và có lịch sử lâu đời . Hôm nay Tinh Bột Nghệ Thanh Thủyxin lược trích một số thông tin hữu ích trên ghi nhận của người Ấn Độ , mời mọi người cùng theo dõi . 
 
 
Củ nghệ Vàng đã được sử dụng ở Ấn Độ cho hàng ngàn năm như một loại gia vị và thảo mộc dược.Gần đây, khoa học đã bắt đầu để sao lưu những gì người Ấn Độ đã được biết đến trong một thời gian dài ... nó thực sự có chứa các hợp chất có tính chất dược liệu .

Những hợp chất này được gọi là curcuminoids, quan trọng nhất là curcumin. Curcumin là hoạt chất chính trong củ nghệ. Nó có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và là một chất chống oxy hóa rất mạnh.
Tuy nhiên, nội dung chất curcumin của củ nghệ không phải là cao ... đó là khoảng 3%, tính theo trọng lượng .

Hầu hết các nghiên cứu về thảo dược này được sử dụng chất chiết xuất từ ​​củ nghệ có chứa chủ yếu là curcumin bản thân, với liều lượng thường quá 1 gram mỗi ngày. Nó sẽ là rất khó khăn để đạt được các mức chỉ bằng cách sử dụng gia vị bột nghệ trong thực phẩm của bạn.

Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm những hiệu ứng đầy đủ, sau đó bạn cần phải thực hiện trích có chứa một lượng đáng kể các chất curcumin.

 Để tăng tính hấp thụ người ta kết hợp sử dụng hạt tiêu đen với nó, trong đó có chứa piperine ... một chất tự nhiên giúp tăng cường sự hấp thu của curcumin bằng 2000% .

Nhiều người Ấn Độ thích nuốt một ít hạt tiêu toàn bộ cùng với bổ sung curcumin , để tăng cường sự hấp thụ.

Curcumin còn là chất béo hòa tan, do đó, nó có thể là một ý tưởng tốt để mất nó với một bữa ăn béo.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét