Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Cách làm Rượu Nghệ - Gừng Gia Truyền

BÍ QUYẾT LÀM RƯỢU NGHỆ - GỪNG GIA TRUYỀN !  Ở phần này mình không đề cập nhiều đến tác dụng và cách sử dụng của rượu Nghệ - Gừng,( tinh bot nghe - tinh bột nghệ )mà chủ yếu bật mí bí quyết làm được một Hũ rượu Nghệ - Gừng " Chất Lượng " , như thế nào nhé, Chúng ta cùng xem :
  Nguyên Liệu Cầu Chuẩn Bị :
 - Rượu ngon ( rượu nếp cái hoa vàng là tốt nhất, mua loại có nồng độ cồn khoảng 30-33 độ cồn là tốt nhất, vì rượu nặng hơn thì sẽ cay nóng hơn rất nhiều dẫn đến chất lượng rượu ngâm sau này sẽ không được hoàn hảo - Nếu bạn nào mua rượu thì phải thửa loại rượu mà không có sử dụng men Trung Quốc không tốt ). Bạn nên chuẩn bị 3-3,5 (lít).
 - Hũ Gốm thể tích khoảng 5 lít, bạn mà mua được hũ gốm Phù Lãng là nhất đất , còn nếu bạn không có thì lấy bình thủy tinh hoặc bình sứ cũng được. Chuẩn bị lắp, lá chuối khô, dây chun buộc đầy đủ .
 - Gừng tươi, gìa nhiều thịt khoảng 0,8 kg ,bạn nhớ phải chọn loại gừng ta , mới ngon và chất dầu trong đó mới tốt ( Cẩn thận bạn nên tránh mua gừng trung quốc ,cái này khá dễ : củ gừng TQ mập , to nhưng ko thơm nồng còn gừng ta thì ngược lại )Nghệ già, to, củ mẩy bạn mua 1,2-1,3 kg . Chọn loại nghệ Đỏ thì tốt hơn nghệ Vàng .
 Các bước tiến hành : 
Bước thứ 1: Đem gừng và nghệ rửa thật sạch, tốt nhất là bạn cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài. Rồi đập hoặc giã dập, để ngấm rượu nhanh và toàn phần.
  Bước thứ 2: Đem toàn bộ chỗ nguyên liệu Gừng -Nghệ trên cho vào hũ , nhớ là bạn để xếp lấn lượt các lớp, Gừng- Nghệ đan xen hiệu quả sẽ cao nhất .  Bước thứ 3: Bạn đổ rượu lên ngập trên toàn bộ nguyên liệu đó , rồi bạn đậy kín nắp, ( Hạ thổ là tốt nhất ) hoặc đặt ở chỗ thoáng mát .
Rượu gừng nghệ ngâm sẽ có màu vàng hấp dẫn như sau.
  
Thời gian Ngâm Rượu Tốt Nhất  :
- Các bạn tính toán làm trước khi sinh từ  2-3 tháng bắt đầu làm rượu gừng nghệ là tốt nhất .

Tinh bột nghệ Thanh Thủy chúc bạn có thêm một bí kíp làm đẹp mới !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét