Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Sáu tư thế tập Yoga rất tốt cho người đau dạ dày

Tinh bột nghệ Thanh Thủy thật bất ngờ và ngạc nhiên khi nhận được bức thư của bác Vương Đình Luận - 65 tuổi, ở Kiến Thụy- Hải Phòng có chia sẻ về tác dụng to lớn và hiệu quả của những tác dụng với bệnh đau dạ dày của những bài tập YoGa . Trong thư bác có kể đạ bị đau dạ dày hơn chục năm , bác từng dùng nhiều loại thuốc khác nhau , cả thuốc tây và thuốc nam tuy nhiên bệnh của bác thực sự thuyên giảm và đỡ hẳn khi hết hợp chế dộ ăn uống kho học , nghỉ ngơi hợp lý và đặc biệt luyện tập 6 tư thế Yoga học được từ người thày Ấn độ hàng ngày . Ngay sau đó bác có chia sẻ khá chi tiết và hôm nay  Tinh bot nghe Thanh Thủy chia sẻ để các bạn tham khảo nhé :
    
Tư thế số 1 - Tư thế chèo thuyền
- Nằm ngữa trên sàn, hay tay xuôi theo thân, long bàn tay úp, hai chân duỗi thẳng, hai gót chân chạm nhau, thở bình thường.
- Hít vào chậm và sâu qua mũi, luôn giữ nhịp thở bình thường. Duổi hai chân căng hết mức, sau đó từ từ nâng hai chân lên cao 30 độ, giữ trong 6-8 giây. Sau đó thở đều và thay đổi luân phiên hai chân.
Tư thế số 2- Kỹ thuật thở yoga :
- Ngồi trên nền nhà, gập đầu gối chân phải lại để bàn chân phải lên đùi trái và ngược lại, không để hai bàn chân chạm sàn nhà. Hai tay để lên hai đầu gối, cong ngón cái và ngón trỏ chạm nhau, các ngón khác duỗi thẳng, ngồi thẳng lung.

- Hít thở vào và thở ra sâu và nhanh cho đến khi thấy mệt lữ. Lấy không khí vào, giữ nhịp, đồng thời dùng tay bịt hai lỗ mũi lại (dung ngón cái, ngón trỏ và ngón út). Sau đó thở ra. Làm như vậy nhiều lần trong 1 – 5 phút.
Tư thế số 3. Tư thế co gối :
- Nằm ngữa thư giãn, hít thở thật sâu rồi nâng chân phải lên một góc 45 độ, chân trái giữ yên trên sàn, vừa hít thở vừa nâng chân phải lên cho đến vuông góc với sàn nhà.
- Sau đó, co đầu gối phải lại, dùng hai bày tay đan chéo nắm lấy bắp chân, hít vào thờ ra, nâng đầu lên xuống nhịp nhàng 5 lần.
Tư thế số 4. Tư thế vòng cung :
- Nằm sấp trên sàn, co hai đầu gối lên trên, dung hai tay duỗi thẳng ra sau nắm lấy hai cổ chân. Phần đầu và ngực nâng lên tạo cho cơ thể giống như một mũi tên. Hướng người lên, tập trung toàn bộ trọng lượng ở vùng bụng.
- Giữ nguyên tư thế này trong một thời gian ngắn đến khi cơ thể không chịu đựng được, sau đó từ từ trở về tư thế ban đầu.
Tư thế số 5. Tư thế con châu chấu :
- Nằm úp trên sàn, hít thở chậm và sâu qua mũi. Nâng nhẹ đầu và tì cằm trên sàn nhà, giữ chặt bàn tay và cánh tay.
- Tiếp đó giữ chặt hai chân và nâng lên càng cao, càng nhanh càng tốt, giữ nguyên tư thế này trong 5-6 giây hoặc ít hơn. Thở ra và từ từ từ hạ hai chân xuống, nghiêng đầu, đặt má xuống sàn nhà, toàn thân thư giãn, nghỉ 5 giây và làm lại.
Tư thế số 6. Tư thế gập người về trước :
- Ngồi vuông góc với sàn nhà, hai chân duỗi thoải mái. Từ từ gập cong người xuống, để ngón táy trỏ chạm ng1on chân cái, giữ cho khuôn mặt nằm giữa hai đầu gối và hai cánh tay trên nền nhà.
- Lúc này là thời gian thư giãn cơ bụng và đầu gối, vừa thư giãn vừa hít sâu, thở ra, thực hiện động tác này 2-3 lần, sau đó nâng người lên và trở về ban đầu.
 Tinh nghệ Thanh Thủy cũng thấy rằng các bệnh dạ dày là trạng thái khó chịu do rối loạn chức năng bình thường của hệ thống tiêu hoá. Do đó những bệnh như táo bón, đầy hơi, khó tiêu, đau bao tử, tiêu chảy, viêm loét ruột được coi là những bệnh dạ dày. Đối với các bệnh trên, chúng ta có thể tìm đến các bài tập Yoga chữa bệnh như là một liệu pháp điều trị hiệu quả. Chúc các bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét