Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Các nguyên nhân gây ra mụn chứng cá thường gặp

Mụn chứng cá luôn là nỗi ám ảnh với mọi người , đặc biệt là phái đẹp , hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu các nguyên nhân gây ra mụn chứng cá thường gặp là gì ? ( tinh bot nghe )
 
Do Vi khuẩn :
- Có quá nhiều chất bã nhờn kết hợp với các yếu tố từ môi trường (như ô nhiễm hay khói thuốc lá) là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển trên bề mặt da của bạn và tạo thành mụn chứng cá.
>>>Bạn nên : Giữ da sạch và thoáng là chìa khóa để loại bỏ vi khuẩn. Chú ý rửa mặt trước khi đi ngủ để loại bỏ chất nhờn tích tụ và thay giặt vỏ gối thường xuyên để ngăn chặn mụn hiệu quả
.
Da bị viêm- Nếu da bạn bị căng ra quá mức , các tế bào màu trắng vội vàng bao phủ lên bề mặt để chống lại các trạng thái thay đổi. Điều này tạo nên lớp mủ và sau đó phát triển thành những mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng vô cùng nguy hiểm.
>>>Bạn nên : tăng cường các thực phẩm chống viêm để cải thiện sức sống cho da như các loại rau lá xanh, lá thẫm, quả mọng và có thể điều trị mụn với lượng vừa phải benzoyl peroxide.
Do da quá nhiều bã nhờn
- Đây là loại dầu tự nhiên phát triển trong tuyến bã nhờn ở ngay dưới lớp biểu bì của da. Trong điều kiện bình thường và làn da khỏe mạnh, bã nhờn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi các yếu tố từ bên ngoài và giúp giữ nước, giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, khi có quá nhiều bã nhờn phát triển, nó sẽ bịt kín các lỗ chân lông và mụn hình thành.
>>>Bạn nên 
Sử dụng các sản phẩm chứa axit alphahydroxy có thể giúp điều chỉnh trạng thái này của da.
Do bị tắc nang lông.
 - Khi các nang bị tắc nằm sâu trong da, hiện tượng viêm xuất hiện và mụn hình thành. Sự mất cân bằng nội tiết tố cùng với phản ứng dị ứng các sản phẩm làm đẹp cũng là những nguyên nhân khiến da bị mụn trứng cá.
>>>Bạn nên : 
Nghe lời khuyên từ bác sỹ chuyên khoa da liễu sẽ giúp bạn loại bỏ các vấn đề này.
Do các tế bào da chết
- Dần dần theo thời gian, hoạt động trao đổi chất trên da của chúng ta bị chậm lại, điều này dẫn đến tồn dư số lượng lớn các tế bào da chết trên bề mặt và đó là nguyên nhân chính của mụn trứng cá.
>>>Bạn nên :Nhẹ nhàng và thường xuyên tẩy da chết 1 lần/ 3 ngày sẽ giúp lấy đi tế bào da chết. Bạn nên tự tạo dung dịch tẩy tế bào da chết từ tự nhiên với dầu ôliu và đường thay vì các sản phẩm tẩy tế bào da chết có thể gây mài mòn da.
Do vấn đề với lớp dầu trên da
- Do bã nhờn bị chặn lại và không thể lên được bề mặt của da, da có thể bị oxy hóa, sạm đen và chuyển sang màu nâu đậm.
>>>Bạn nên Tham khảo ý kiến của các chuyên gia là cách tốt nhất để bạn giải quyết vấn đề với những mụn đầu đen và cải thiện tuyến bã nhờn trên da.
Do ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn
 - Nếu ăn quá nhiều các thực phẩm đóng gói hoặc đã qua chế biến sẵn, bạn sẽ bắt đầu thấy nổi mụn nhiều hơn ở trung tâm khuôn mặt, như trán, giữa mũi, lông mày và cằm. Bạn hãy thử thay đổi chế độ ăn uống bằng các loại trái cây tươi, rau quả, thịt tươi và các sản phẩm hữu cơ.
>>>Bạn nên : ăn uống điều hòa nhiều thức ăn có chất sơ, hoa quả, và điều độ .
Do sản phẩm trang điểm không phù hợp cho da bạn :
- Mỹ phẩm có gốc dầu hoặc mỹ phẩm đơn thuần cũng dễ gây nghẹt thở cho làn da của bạn và dầu đẩy vi khuẩn vào sâu trong làn da của bạn.
>>>Bạn nên :Bạn nên kiểm tra thành phần mỹ phẩm trước khi sử dụng hoặc tìm kiếm sản phẩm khoáng, chứa các khoáng chất hữu ích .
Do mang bầu :
Thường thì các bà bầu hay bị thay đổi nội tiết tố, cũng như chế độ ăn uống dẫn đến tích tị nhiều chất bã nhờn trên da , nhất là da mặt . Do đó không có gì lạ nếu bạn mang bầu mà xuất hiện nhiều mụn chứng cá .>>>Bạn nên :Thường xuyên mastxa da mặt và dùng kết hợp mỹ phẩm thiên nhiên 100% như tinh bột nghệ , tinh dầu dừa...
Tinh bột nghệ Thanh Thủy chúc bạn loại bỏ hoàn toàn mụn chứng cá !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét