Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Lịch sử của Cây Nghệ và đời sống con người

Củ nghệ ( Curcuma longa ) đã được sử dụng cho 4.000 năm để điều trị một loạt các chứng bệnh của con người một cách tự nhiên và hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy nghệ có thể giúp chống nhiễm trùng và một số bệnh ung thư , giảm viêm , và điều trị các vấn đề về tiêu hóa . Tinh bột Nghệ Thanh Thủy xin tổng hợp và chia sẻ cùng quý vị và các bạn, để mọi người có thêm thông tin hữu ích .
 
   
 Nhiều nghiên cứu đã diễn ra trong ống nghiệm và động vật . Củ nghệ có thể không làm việc cũng như ở người. Một số nghiên cứu đã sử dụng một hình thức tiêm của curcumin , hoạt chất trong củ nghệ , và không phải tất cả các nghiên cứu đồng ý . Cuối cùng , một số nghiên cứu cho thấy bằng chứng mâu thuẫn .
   Củ nghệ được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn và cho cà ri Ấn Độ hương vị của nó và màu vàng . Nó cũng được sử dụng trong mù tạt và bơ màu và pho mát . Củ nghệ đã được sử dụng trong cả hai loại thuốc Ayurvedic và Trung Quốc như một chất chống viêm , để điều trị các vấn đề về tiêu hóa và gan , bệnh ngoài da , và vết thương.

Curcumin còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa nhặt rác phân tử trong cơ thể được gọi là gốc tự do, mà màng tế bào tổn thương, làm xáo trộn DNA, và thậm chí gây chết tế bào. Chất chống oxy hóa có thể chống lại các gốc tự do và có thể làm giảm hoặc thậm chí giúp ngăn ngừa một số thiệt hại mà chúng gây ra.
Ngoài ra, chất curcumin làm giảm mức độ của hai enzyme trong cơ thể gây ra viêm. Nó cũng dừng lại tiểu cầu từ tụ lại với nhau để hình thành cục máu đông.
Nghiên cứu cho thấy nghệ có thể hữu ích cho các điều kiện sau đây:
Khó tiêu hoặc Rối loạn tiêu hóa
Curcumin kích thích túi mật để sản xuất mật, mà một số người nghĩ rằng có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Đức Ủy ban E, trong đó xác định các loại thảo mộc có thể được quy định một cách an toàn ở Đức, đã được phê duyệt bột nghệ cho các vấn đề tiêu hóa. Và một nghiên cứu kiểm soát giả dược mù đôi cho thấy củ nghệ làm giảm triệu chứng của đầy hơi và khí đốt ở những người mắc chứng khó tiêu.
    Viêm loét đại tràng
Củ nghệ có thể giúp người bệnh viêm ruột kết gây loét nghỉ thuyên giảm. Viêm loét đại tràng là một bệnh mạn tính của đường tiêu hóa mà triệu chứng có xu hướng để đến và đi. Trong một nghiên cứu đối chứng giả dược, mù đôi, người có viêm loét đại tràng đã thuyên giảm hoặc mất curcumin hoặc giả dược, cùng với điều trị y tế thông thường, trong 6 tháng. Những người mất curcumin có tỷ lệ tái phát thấp hơn đáng kể so với những người dùng giả dược.
    VieeLoét dạ dày
Củ nghệ dường như không giúp điều trị viêm loét dạ dày. Trong thực tế, có một số bằng chứng cho thấy nó có thể làm tăng axit dạ dày, làm cho vết loét trầm trọng hơn. (Xem "Thận trọng" phần.)
Viêm xương khớp
Vì khả năng của củ nghệ để giảm viêm, các nhà nghiên cứu đã tự hỏi nếu nó có thể giúp giảm đau viêm xương khớp. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người sử dụng một công thức Ayurvedic của thảo mộc và khoáng chất với bột nghệ, mùa đông anh đào (Withinia somnifera), boswellia (Boswellia serrata), và kẽm có ít đau và tàn tật. Nhưng nó không thể biết liệu củ nghệ, một trong những chất bổ sung khác, hoặc tất cả chúng lại với nhau, chịu trách nhiệm cho các hiệu ứng.
Bệnh tim
Nghiên cứu ban đầu cho thấy củ nghệ có thể giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, sự tích tụ mảng bám có thể ngăn chặn các động mạch và dẫn đến cơn đau tim hoặc đột quỵ. Trong các nghiên cứu động vật, một chiết xuất bột nghệ làm giảm lượng cholesterol và giữ LDL (xấu) cholesterol từ xây dựng trong các mạch máu. Bởi vì nó dừng lại tiểu cầu từ tụ lại với nhau, nghệ cũng có thể ngăn ngừa cục máu đông từ xây dựng dọc theo các bức tường của động mạch. Nhưng một nghiên cứu kiểm soát giả dược mù đôi nhận thấy rằng uống chất curcumin, hoạt chất trong củ nghệ, với liều lên đến 4 g mỗi ngày không cải thiện mức độ cholesterol.
     Ung thư
Hiện đã có rất nhiều nghiên cứu về đặc tính chống ung thư của củ nghệ, nhưng kết quả vẫn còn rất sơ bộ. Bằng chứng từ các nghiên cứu trong ống nghiệm và trên động vật cho thấy chất curcumin có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị một số dạng ung thư, bao gồm cả tuyến tiền liệt, vú, da, và ung thư ruột kết. Tác dụng phòng ngừa của Tumeric có thể liên quan đến đặc tính chống oxy hóa của nó, bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Cần nghiên cứu thêm. Ung thư nên được điều trị bằng thuốc thông thường. Không sử dụng liệu pháp thay thế một mình để điều trị ung thư. Nếu bạn chọn để sử dụng liệu pháp bổ sung cùng với việc điều trị ung thư của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn biết tất cả các bác sĩ của bạn.
Nhiễm trùng do vi khuẩn và virus
Ống nghiệm và các nghiên cứu trên động vật cho củ nghệ có thể giết chết vi khuẩn và vi rút, nhưng các nhà nghiên cứu không biết liệu nó sẽ làm việc trong mọi người.
Viêm màng bồ đào
Một nghiên cứu sơ bộ cho thấy chất curcumin có thể giúp điều trị viêm màng bồ đào, viêm mống mắt của mắt. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy chất curcumin có thể được hiệu quả như corticosteroid, các loại thuốc thường được quy định. Cần nghiên cứu thêm.
Điều kiện thoái hóa thần kinh
Chất chống oxy hóa mạnh mẽ của Tumeric, chống viêm và tác dụng tuần hoàn có thể giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh, bao gồm cả bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, bệnh đa xơ cứng, và các điều kiện khác.

   Mô tả sinh học 
Một người họ hàng của gừng, nghệ là một loại cây lâu năm mọc 5-6 feet cao ở vùng nhiệt đới Nam Á, với hình loa kèn, hoa màu vàng xỉn. Rễ của nó là bóng đèn mà còn sản xuất thân rễ, sau đó xuất thân và rễ cho cây trồng mới. Nghệ là thơm và có vị đắng, hương vị hơi nhọn. Mặc dù nó phát triển ở nhiều địa điểm nhiệt đới, phần lớn các nghệ được trồng ở Ấn Độ, nơi nó được sử dụng như một thành phần chính trong món cà ri.
Các bộ phận sử dụng
Rễ, hoặc thân rễ và củ, được sử dụng trong y học và thực phẩm. Chúng thường được đun sôi và sau đó sấy khô, chuyển thành dạng bột màu vàng quen thuộc. Curcumin, hoạt chất, có đặc tính chống oxy hóa. Các chất khác trong dược thảo này có các tính chất chống oxy hóa là tốt.
Các hình thức có sẵn
Củ nghệ có sẵn trong các hình thức sau đây:
• Viên nang chứa bột
• Chiết xuất chất lỏng
• Rượu thuốc
Bromelain làm tăng hấp thu và tác dụng chống viêm của curcumin, vì vậy nó thường được kết hợp với các sản phẩm bột nghệ.
Làm thế nào để Take It
Nhi
Bổ sung bột nghệ chưa được nghiên cứu ở trẻ em, vì vậy không có liều khuyến cáo.
Người lớn
Các liều lượng sau đây được khuyến cáo cho người lớn:
• Cắt gốc: 1,5-3 g mỗi ngày
• khô, bột rễ: 1-3 g mỗi ngày
• Bột tiêu chuẩn hóa (curcumin): 400-600 mg, 3 lần mỗi ngày
• Chiết xuất chất lỏng (1: 1) 30-90 giọt một ngày
• Rượu thuốc (1: 2): 15-30 giọt, 4 lần mỗi ngày
Biện pháp phòng ngừa
Việc sử dụng các loại thảo mộc là một phương pháp lâu đời để tăng cường cơ thể và chữa trị bệnh. Tuy nhiên, các loại thảo mộc có thể gây ra tác dụng phụ và có thể tương tác với các loại thảo mộc khác, bổ sung, hoặc thuốc. Đối với những lý do này, bạn nên dùng các loại thảo mộc với việc chăm sóc, dưới sự giám sát của một nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe.
   Củ nghệ trong thực phẩm được coi là an toàn.
Củ nghệ và curcumin bổ sung được xem là an toàn khi dùng ở liều khuyến cáo. Tuy nhiên, lấy một lượng lớn bột nghệ cho khoảng thời gian dài có thể gây rối loạn dạ dày và, trong trường hợp nặng, loét. Những người bị sỏi mật hoặc tắc nghẽn các đoạn mật nên nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng bột nghệ.
Nếu bạn bị tiểu đường, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi dùng thuốc bổ sung bột nghệ. Củ nghệ có thể làm giảm lượng đường trong máu. Khi kết hợp với các loại thuốc cho bệnh tiểu đường, bột nghệ có thể gây hạ đường huyết (đường trong máu thấp).
Mặc dù nó là an toàn để ăn các loại thực phẩm với bột nghệ, phụ nữ mang thai và cho con bú không nên uống bổ sung bột nghệ.
Do củ nghệ có thể hành động như làm loãng máu, bạn nên ngừng sử dụng nó ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật. Hãy cho bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật của bạn mà bạn đã dùng bột nghệ.
Tương tác tốt
Nếu bạn đang được điều trị với bất kỳ các loại thuốc sau đây, bạn không nên sử dụng bột nghệ hoặc curcumin ở dạng thuốc mà không nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của bạn.
Máu loãng thuốc - Nghệ có thể tăng cường tác dụng của các loại thuốc này, làm tăng nguy cơ chảy máu. Chất làm loãng máu bao gồm warfarin (Coumadin), clopidogrel (Plavix) và dùng aspirin, trong số những người khác.
Những loại thuốc làm giảm acid dạ dày - Củ nghệ có thể can thiệp vào hoạt động của các loại thuốc này, làm tăng sản xuất acid dạ dày:
• Cimetidine (Tagamet)
• famotidine (Pepcid)
• Ranitidine (Zantac)
• Esomeprazole (Nexium)
• Omeprazole (Prilosec)
• Lansoprazole (Prevacid)
Thuốc đái tháo đường - Củ nghệ có thể tăng cường tác dụng của các loại thuốc này, làm tăng nguy cơ hạ đường huyết (đường trong máu thấp).
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét