Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Giá trị dinh dưỡng của củ nghệ

Khi nhắc đến củ nghệ và tác dụng của nghệ, mọi người thường đặt những câu hỏi rất hay và thực tế như :
1. Tác dụng làm đẹp của nghệ là gì ?
2. Công dụng chữa bệnh của nghệ ra sao ?
3. Thành phần cơ bản của củ nghệ như thế nào ?
.... Và đương nhiên vì là những câu hỏi rất thường gặp và ý nghĩa nên có rất nhiều tài liệu có chia sẻ khá cơ bản và chính xác về những băn khoăn của mọi người . Hôm nay , tinh bột nghệ Thanh Thủy xin chia sẻ thêm một số thông tin hữu ích liên quan tới giá trị dinh dưỡng của củ nghệ , mời quý vị và các bạn theo dõi !  
Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA (Mỹ), một thìa canh bột nghệ có chứa 29 calo, 0,9g protein, 0,3g chất béo và 6,3g carbohydrat (bao gồm 2g chất xơ và 0,3g đường).
Củ nghệ đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Ấn độ Ayurvedic và Trung Quốc để điều trị viêm, bệnh ngoài da, vết thương, bệnh tiêu hóa và bệnh gan.
Mỗi 1 thìa canh bột nghệ này cũng cung cấp 26% nhu cầu mangan hàng ngày, 16% nhu cầu sắt, 5% kali và 3% vitamin C.
 
 
  Nghệ là gia vị rất tốt cho sức khỏe, lại mang đến nhiều món ăn ngon cho bữa cơm người Việt.
Mặt khác , giá trị dinh dưỡng của củ nghệ còn thể hiện rất ý nghĩa khi chúng ta để ý vai trò cơ bản của nó trong các món ăn hàng ngày với truyền thống gia đình Việt Nam .Có khá nhiều người hiện nay không chỉ kho cá cho nghệ vào, nấu canh cá cho nghệ mà những món khác như nấu xôi nghệ, cơm nghệ, Carry , .... Chính sự xuất hiện của gia vị nghệ trong các mõn ăn đã tôn thêm vẻ hấp dẫn về màu sắc , sự ngon miệng và thu hút thực khách về hương vị . Do vậy dân gian ta coi nghệ là một trong 5 loại gia vị  quan trọng nhất và có giá trị dinh dưỡng quan trọng là điều rất thực tế và đúng đắn .
 

1 nhận xét: